Ngoài khả năng giải quyết tác vụ linh hoạt, xử lý dữ liệu dễ dàng, đảm bảo an toàn dữ liệu – bảo mật, việc triển khai Cloud server còn mang lại nhiều lợi ích kinh tế to lớn mà không phải ai cũng nắm rõ.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến 8 lợi ích quan trọng nhất mà một doanh nghiệp sẽ nhận được khi chuyển dịch sang Cloud server.
1. Tăng khả năng khắc phục sự cố lên đến 38%
2 giờ là thời gian khắc phục sự cố tối đa đối với một công ty sử dụng hệ thống lưu trữ Cloud. Nếu sử dụng phương pháp lưu trữ truyền thống, con số này có thể lên đến 8 giờ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ chịu tổn thất nhiều hơn khi xảy ra downtime. Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí cả các doanh nghiệp lớn đều sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp Cloud. Do đó, khi có sự cố, trách nhiệm đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường sẽ thuộc về nhà cung cấp dịch vụ phối hợp quản trị viên. Doanh nghiệp không cần phải đau đầu giải quyết việc này. Bên cạnh đó, các công cụ khắc phục sự cố hiện đại hỗ trợ object-based cloud storage, vì vậy doanh nghiệp không cần tốn thời gian và công sức backup dữ liệu của mình ở nơi khác.2. Cải thiện tính linh hoạt lên đến 37%
Nhân viên thường không thể truy cập vào dữ liệu được lưu trữ trên server nội bộ của công ty nếu thiết bị của họ không được kết nối trực tiếp. Điều này khiến quá trình giải quyết công việc hằng ngày trở nên khó khăn nếu họ không có mặt tại công ty. Với Cloud, dữ liệu có thể được truy cập mọi lúc mọi nơi, miễn là có Internet. Hơn nữa, vì không phải mất thời gian để trao đổi dữ liệu, tốc độ xử lý công việc sẽ nhanh hơn.3. Giảm đến 36% gánh nặng công việc cho bộ phận CNTT
Đối với các doanh nghiệp mà chức năng CNTT chỉ chiếm một phần nhỏ trong hoạt động sản xuất – kinh doanh, họ có thể thuê dịch vụ Cloud server từ một nhà cung cấp uy tín. Mọi vấn đề liên quan đến kỹ thuật nảy sinh hàng ngày sẽ do đội ngũ IT của nhà cung cấp dịch vụ Cloud server giải quyết. So với việc thuê nhân sự riêng, giải pháp này tiết kiệm hơn nhiều. Thậm chí, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT vẫn có thể dùng phương án này để giải quyết các vấn đề hệ thống cơ bản. Đội ngũ CNTT của họ chỉ cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ chiến lược của công ty.4. Không tốn chi phí bảo trì
Khi triển khai Cloud, doanh nghiệp sẽ nhận được nhận đồng thời tất cả các dịch vụ đi kèm sau từ phía nhà cung cấp, nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục:- Hỗ trợ kỹ thuật 24/7.
- Giám sát liên tục các thiết bị và kết nối mạng.
- Sao lưu và xử lý các vấn đề cơ bản.
- Đảm bảo tính bảo mật và an toàn dữ liệu.
- Cập nhật thiết bị, công nghệ tiên tiến.
- Các dịch vụ liên quan khác…